Phần 5: Thuật Toán Giao Dịch
Bài 5.6: Thuật toán FOCA
#
EA
1 phút đọc
08/09/2023
505
0
0
icon-menu

Thuật toán FOCA là gì?

FOCA là từ viết tắt kết hợp của FOMO và DCA. Đây là sự kết hợp của hai thuật toán Fom và Dca để thực thi các giao dịch tiếp theo sau đó từ lệnh đầu tiên. Tùy theo thị trường di chuyển như thế nào so với hướng của lệnh đầu tiên. Nếu giá đi đúng hướng của lệnh và đủ điều kiện Fomo thì sẽ vào lệnh Fomo. Ngược lại, giá đi ngược hướng của lệnh đầu tiên và đủ điều kiện DCA thì sẽ vào lệnh DCA.
Như mô tả ở hình trên, sau khi vào lệnh BUY đầu tiên (line Xanh Dương), tiếp đó giá tăng và đủ điều kiện sẽ vào lệnh Fomo BUY (line Cam). Sau khi vào ba lệnh Fomo và giá vẫn tăng tiếp nhưng chưa chạm mức TP (line Xanh lá cây trên cùng) thì giảm. Giá tiếp tục giảm và vượt qua khỏi mức giá trung bình hòa vốn (line Tím). Giá tiếp tục giảm và thỏa điều kiện DCA thì sẽ vào lệnh DCA BUY (line Đỏ), khi đó mức Take Profit (line Xanh Lá Cây) sẽ tự động dời về điểm mới tùy theo thiết lập trong Giga.
 
Tương tự, nếu vào lệnh BUY đầu tiên mà giá giảm đủ điều kiện DCA sẽ vào lệnh DCA, sau khi DCA nếu giá hồi lên và đủ điều kiện Fomo thì lại vào lệnh Fomo.
 

Để cấu hình và sử dụng tính năng FOCA trong Giga, chúng ta di chuyển đến Tab Action > Multiple > FOCA.

Thiết lập FOCA

Chi tiết về các thông số và cách thiết lập FOCA tại đây.

📖 Ôn tập bài học trước: Bài 5.5: Thuật toán Recover Hedge

📖 Mục lục: Nội dung Khóa học Online 

#FXCEGiga
#Giga Course
#Tab Action
#FOCA
ic-comment-blueBình luận
#