Definitions
Indicator Buffer
#
EA
2 phút đọc
04/10/2022
684
0
0

Trong quá trình cấu hình EA, khi sử dụng Indicator để thiết lập điều kiện trong các tab liên quan. Bạn phải chú ý cột Buffer, một trong những thông số quan trọng để lấy đúng giá trị so sánh.

Để biết Indicator đang dùng có bao nhiêu Buffer, chúng ta mở cửa sổ Data Window (Ctrl+D).

Tất cả Buffer của Indicator sẽ được liệt kê theo thứ tự từ trên xuống dưới và bắt đầu từ 0 cho mỗi Indicator

Như cửa sổ Data Window trên chúng ta có: Moving Average hay RSI chỉ có 1 Buffer nên Buffer sẽ là 0. Trong khi đó, Bollinger Bands có 3 Buffers, MACD có 2 Buffers theo thứ tự như hình, tùy Band nào được sử dụng mà chúng ta khai báo Buffer tương ứng.

Chú ý: nếu Indicator không có Buffer thì sẽ không sử dụng được trong EA.

Ví dụ: Nến Heiken Ashi (HA) tăng thì Buy, giá đóng cửa của nến HA > giá mở cửa của nến HA.

Với nến HA, chúng ta phải dùng Indicator Heiken Ashi, do nến HA là dạng Indicator nên trong Giga phải dùng Type là Indicator chứ không phải là Candle. Và các thông tin giá của nến HA sẽ được lấy thông qua Buffer.

Ví dụ: Dùng Indicator có tín hiệu Buy/Sell, đây là dạng Custom Indicator Signal - CIS. Có tín hiệu nến Engulfing tăng thì Buy, Engulfing giảm thì Sell thiết lập như sau:



Ví dụ: Bóng nến dưới cắt band dưới của Bollinger Bands thì Buy, thiết lập điều kiện như sau:

Chú ý khi dùng Bollinger Bands: để lấy chỉ số thứ tự buffer chính xác và đúng thì bạn PHẢI dùng Custom Indicator gọi là BB, bạn có thể download chỉ báo BB tại đây.

Bollinger Bands chuẩn (có sẳn trong MT5) trả về chỉ số thứ tự Buffer không đúng, nên không dùng được với Giga.

Ví dụ khác về một Indicator rất thông dụng mà nhiều Trader hay dùng, đó là Ichimoku Kinko Hio. Chỉ báo này có các đường trung bình được tính toán theo các công thức chuyên biệt và giá trị các đường này cũng được trả về thông qua các buffer tương ứng. Ichimoku có 5 đường nên khi bạn mở của sổ Data Window bạn sẽ thấy 5 buffer tương ứng như hình sau.

#FXCEGiga
#Giga Settings
#General
#Indicator Buffer
ic-comment-blueBình luận
#