FXCE Giga How To
Hướng dẫn cách sử dụng EA từ thư viện EA Giga
#
EA
3 phút đọc
19/12/2022
1 078
0
2
icon-menu

1. Tải EA từ thư viện Giga EA Library

Để sử dụng các EA từ thư viện FXCE Giga EA, chúng ta vào FXCE Giga EA Library để chọn EA và đọc thông tin về EA rồi tải về. Sau khi tải EA, chúng ta thực hiện các bước như sau: 

2. Giải nén EA

Trong file nén EA có các thành phần như sau: Indicators, file config EA, và template chart.

Indicators: Là thư mục chứa các indicator được sử dụng trong EA, chúng ta sẽ copy các indcator trong thư mục này vào trong /MQL5/Indicators của MT5.

File Template: Là file template của chart (*.tpl), file này lưu thông tin về các Indicator, Object, .... Chúng ta sẽ load template lên chart để hiển thị các indicator hay object lên chart. Khi đó Giga mới nhận diện được các indicator hay object khi load file config EA vào Giga. 

File Config: Là file lưu thông tin cấu hình của EA trên FXCEGiga (*.config). Chúng ta sẽ copy file này vào trong thư mục data của Giga.

3. Copy các custom indicators vào MQL5

Các hệ thống sử dụng custom indicator (không phải indicator mặc định của MT5) thì chúng ta sẽ copy vào thư mục /MQL5/Indicators. Để mở được thư mục này, trên giao diện MT5 chọn menu File ->Open Data Folder.

Sau đó copy các indicators vào thư mục MQL5/Indicators.

Lưu ý: nếu trong thư mục Indicators của EA sau khi giải nén chứa thư mục con chứa custom indicator, thì phải copy toàn bộ thư mục con đó vào trong thư mục /MQL5/Indicators.

Kế tiếp vào MT5, mở cửa sổ Navigator bằng cách chọn menu View ->Navigator, trong phần Navigator bấm chuột phải vào mục Indicators chọn mục Refesh để hiển thị các indicator mới lên MT5.

4. Load Template Chart

Sau khi hoàn tất bước copy indicators chúng ta tiến hành load template lên chart, bằng cách bấm chuột phải lên chart, xuất hiện menu chọn Templates -> Load Template -> mở cửa sổ Open, chọn file template vừa copy.

Sau khi load template, kiểm tra lại trên chart đã hiển thị đầy đủ các indicators cần thiết hay chưa. Nếu chưa đủ indicator thì ta kiểm tra lại bước copy indicator vào chart.

5. Load config EA vào FXCEGiga.

Khi hoàn thành bước load template, chúng ta kéo FXCEGiga vào chart. Trong FXCEGiga, chọn menu File -> Open Data Folder để mở thư mục chứa file config của Giga.

Copy file config EA vào trong thư mục data của Giga vừa được mở.

Tiếp theo load config vào FXCEGiga. Có hai cách để load config EA

  1. Chọn menu File->Open Config File
  2. Chọn biểu tượng Folder có mũi tên màu xanh trên thanh menu của Giga.

Chọn file config mà chúng ta đã copy vào thư mục data để load config lên Giga.

Khi load config EA thành công, thanh trạng thái của FXCEGiga xuất hiện dòng:

The Giga config file "EA Name" has been loaded successfully.

chúng ta kiểm tra các tab Entry, Volume, Close, Settings, Action xem các dòng điều kiện và các thông số tùy chọn có giống như mô tả của hệ thống trên website hay không. Nếu không có vấn đề gì thì chúng tiến hành chạy backtest hoặc click Active để chạy EA.

Để EA hoạt động thì ta cần chú ý biểu tượng Algo Trading của MT5, biểu tượng này phải chuyển thành hình tam giác màu xanh lá, biểu tượng FXCEGiga bên góc phải trên chart cũng là màu xanh dương thì EA mới hoạt động sau khi click Active.

#FXCEGiga
#EA Library
#EA Builder
#New Giga EA
ic-comment-blueBình luận
#